Cách viết một bài quảng cáo online thu hút để lên top google

Ngày nay, Bán hàng online hay Marketing online là một kênh không để thiếu trong thương mại. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là sự cạnh tranh gay gắt và bão hòa. Ví dụ như khi bạn vừa đăng 1 bài quảng cáo sản phẩm, chưa đầy 1 phút bài viết của bạn đã mất hút trong hàng trăm bài viết mới của đối thủ. Vì vậy ,dể viết một bài quảng cáo bán hàng trên Internet hiệu quả không phải chuyện đơn giản, bạn phải tạo 1 sức hút nhất định để thu hút được người xem bài viết, giữ chân họ đọc đến dòng cuối cùng và quyết định mua sản phẩm của bạn.

h1

 

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những bước cơ bản để viết 1 bài quảng cáo hiệu quả và thu hút.

 

  1. Phn Tiêu đ chính :

 

Phần Tiêu đề chính là bước đầu tiên để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng trong hàng loạt bài viết của đối thủ cạnh tranh. Do đó nó cần phải ngắn gọn, súc tích nhưng đầy ấn tượng, thường thì bạn có thể chọn một trong những cách mở đầu sau :

 

_ Bắt đầu bởi một câu văn gây tò mò.

_ Bắt đầu bởi một câu văn gây hài hước.

_ Bắt đầu bởi một câu dẫn truyện.

_ Bắt đầu bởi một câu văn gây shock.

_ Bắt đầu bởi một câu văn gây tạo sự hình dung.

_ Bắt đầu bởi một câu hỏi.

 

VD : MỘT PHỤ NỮ TRÊN 50 TUỔI BỊ GAI CỘT SỐNG ĐÃ CÓ THỂ ĐI BỘ TRÊN 6 KM MÀ VẪN KHỎE MẠNH !!!

 

  1. Phn Tiêu đ Ph :

 

Phần tiêu đề phụ dùng để bổ dung cho ý nghĩa của tiêu đề chính bạn vừa nêu, nó cũng cần phải ngắn gọn và thu hút. Đây là đoạn văn chính, hay còn gọi là key message – thông điệp chính là bạn truyền tải trong bài viết.

 

VD : Cô Đinh Thị Hạnh,từng bị các chứng bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm, Thoái Hóa Cột Sống, Gai Đốt Sống Cổ khá nặng, đã điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Sau khi sử dụng sản phẩm Cao Ngựa Bạch của Công ty CP Cân Bằng Cuộc Sống, bệnh đã cải thiện rất nhiều và đã có thể đi bộ trên 6 KM mà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh

 

h2

Ví d v Tiêu đ chính và Tiêu đ ph

 

III. Phn Gii thiu :

 

Để tiếp nối cho 2 phần trên, sau khi đã tạo sự tò mò với khách hàng, bạn bắt đầu giảng giải, giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ/ giải pháp bạn mang lại, một cách rõ ràng và ấn tượng. Nếu là sản phẩm, bạn có thể giới thiệu về nguồn gốc, nguyên vật liệu, pháp lý ( nếu có ) và sự khác biệt của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh.

 

  1. Phn Li Ích/ Công dng :

 

Phần này gồm các bước :

 

Nêu ra điểm độc đáo/ đặc trưng của sản phẩm / dịch vụ.

Điểm độc đáo này đem lại lợi ích gì cho khách hàng ?

Nêu thêm điểm độc đáo/ đặc trưng của sản phẩm / dịch vụ đó.

Điểm độc đáo này đem lại lợi ích gì cho khách hàng V. Phần Minh chứng, Ví dụ / Cảm nhận khách hàng ( nếu có )Bạn nên thu nhập một tư liệu thật về tác dụng sản phẩm của mình và lời cảm nhận của khách hàng đã hài lòng để củng cố niềm tin cho người đọc.

  1. Phn Kết và Cht Mua hàng :

 

Để chốt lại và kêu gọi khách hàng mua hàng, bạn có thể sử dụng các bước sau :

Tóm lại về công năng, tác dụng sản phẩm

Đặt câu hỏi ( Bạn có muốn … ? )

Tung chương trình khuyến mãi ( nếu có )

Ưu đãi đặc biệt / hậu mãi ( chấp nhận đổi trả, giao hàng tận nhà, tư vấn sử dụng …. )………………….

 

Trên đây là các bước cơ bản để viết 1 bài quảng cáo bán hàng trên internet. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất, tôi có một số lời khuyên như sau :

 

Bạn nên sử dụng 1 trang web chính cho sản phẩm, có thể sử dụng nền web free như www.blogger.com, và đăng ở các diễn đàn mua bán như là trang con để trỏ về trang chính. Điều này làm khách hàng đánh giá bạn chuyên nghiệp hơn và có ích cho quá trình SEO của bạn.

Bạn không nên giới thiệu quá nhiều sản phẩm cùng 1 bài viết, nên xoáy sâu vào 1 sản phẩm cụ thể để tạo sự tập trung cho khách hàng.

Sử dụng nhiều hình ảnh sản phẩm, cái hình ảnh động để tạo sự bắt mắt và thu hút

Sử dụng các đoạn mp3, video về sản phẩm, cảm nhận khách hàng (nếu có)Những gì tôi vừa chia sẻ là cách cơ bản nhất để viết 1 bài quảng cáo bán hàng hiệu quả trên internet, tất nhiên để đạt thành công còn do sự năng động và khả năng SEO của bạn sao cho nhiều người biết đến. Một hình thức cao hơn của nghệ thuật bán hàng online là tạo ra 1 trang Squeeze Page, nhằm mục đích lấy được email và sđt của khách hàng dù họ có mua hàng hay không, tôi sẽ đề cập trong các bài viết sau.

h3

………….

Leave a Reply


*