[Học SEO web]Bài 2:Chiến lược chọn từ khóa để SEO

KEYWORDS

Chiến lược chọn từ khóa để SEO

Việc lựa chọn từ khóa để SEO là bước quan trọng nhất trong chiến lược SEO để một từ khóa của khách hàng lên top. Việc khách hàng chọn 1 hoặc nhiều từ khóa là do chiến lược kinh doanh của họ sau đó họ chọn 1 từ mà họ nghĩ sẽ nhiều người search trên google nhiều. Tuy nhiên 1 số khách hàng muốn SEO 1 từ khóa là 1 danh từ ví dụ như laptop, du lịch, điện thoại, bất động sản những từ này về cơ bản có 2 vấn đề mình phải thuyết phục không SEO từ này vì thứ 1: từ khóa này thường ít có người dùng nào SEO, ý thứ 2 việc SEO các từ khóa ngắn rất lâu lên đồng nghĩa các từ khóa này thường đi chung với các từ khóa dài khác nên độ cạnh tranh là rất lớn…

Ví dụ: từ khóa du lịch  (lượt tìm kiếm là a=b+c)

từ khóa du lịch miền tây  (lượt tìm kiếm là b), từ khóa du lịch miền trung  (lượt tìm kiếm là c)

Việc lựa chọn từ khóa nên theo quy tắc sau:

1)    Số lượt tìm kiếm trung bình trong 1 tháng <=1000

2)    Độ canh tranh thấp

3)    Từ khóa chọn phải là từ khóa dài (long tail) phải lớn hơn bằng 4

Hướng dẫn thực hành chọn lựa từ khóa:

Trước tiên, để truy cập Google Keyword Planner bạn truy cập vào đường dẫn https://adwords.google.com/KeywordPlanner

đăng nhập keyword tool planner

Chọn Đăng nhập vào AdWords sau đó đăng nhập gmail để sử dụng công cụ này

Để thuận tiện cho việc sử dụng, các bạn nên chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt. Để chọn tiếng Việt. Bạn vào My account > Preferences > Chọn Edit bên cạnh mục Language and number preferences > Chọn Vietnamese > Save changes.

congculapkehoachtukhoa

Trang chủ của Google Keyword Planner sau khi chuyển qua tiếng Việt

Quay trở lại giao diện ban đầu của Google Keyword Planner. Để tiến hành kiểm tra từ khóa bạn kích chuột vào ô Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo.

 

Sau khi lựa chọn, nó sẻ hiện 1 ô để các bạn nhập thông tin từ khóa bạn muốn kiểm tra. Ví dụ mình nhập từ khóa “yen sao” vào ô tìm kiếm.

 chọn từ khóa

Ô nhập từ khóa tìm kiếm

Một lưu ý nhỏ cho các bạn muốn Google Keyword Planner trả về kết quả chính xác từng quốc gia cũng như ngôn ngữ tìm kiếm thì bạn nên lưu ý đến ô Nhắm mục tiêu. Tại đây bạn sẽ lựa chọn ngôn ngữ của quốc gia muốn tìm kiếm. Như mình muốn tìm cho từ khóa cho key yen sao thì mình sẽ lựa chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.

Sau khi hoàn thành các tùy chỉnh trên. Bạn nhấp vào Lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy Google Keyword Planner sẽ hiện ra cho ta 2 thanh tab. Đó là Ý tưởng nhóm quảng cáo và Ý tưởng từ khóa.

Tiếp theo là tab Ý tưởng từ khóa. Tại đây Google Keyword Planner sẽ hiện chỉ số cụ thể của keyword mà bạn muốn kiểm tra kèm theo nó là rất nhiều các keyword liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Nếu bạn đã từng dùng Google Keyword Tool thì không còn lạ gì với nó nữa rồi. Nên mình không nói cụ thể về nó nữa.

xu huong tim kiem

Tab Ý tưởng từ khóa

Mình thấy Google Keyword Planner có thêm chức năng xem  Số lần tìm kiếm trong 12 tháng. Đó là một biểu tượng nhỏ ở sau ô từ khóa. Chỉ cần rê chuột vào biểu tượng này thì thông tin tìm kiếm trong 12 tháng của keyword sẽ được hiện ra.

 từ khóa được tìm kiếm trong 1 năm

Chỉ số tìm kiểm của từ khóa trong 12 tháng

Để xem thống kê số lượng tìm kiếm từ lớn đến nhỏ hay từ nhỏ đến lớn bạn chỉ cần kích chuột vào ô “Số lần tìm kiếm tr.bình hàng tháng” hoặc mức độ cạnh tranh thì Google plan sẽ tự động thống kê theo thứ tự bạn mong muốn.

chon tu khoa canh tranh thap

Hiện thống kê lượng search của từ khóa từ cao tới thấp

 

 

Leave a Reply


*