Tạo bài viết Content có điểm nhấn riêng biệt – Chia sẻ Nguyễn Ben

0
16

Ngày nay, ở bất cứ đâu trên internet, các bạn cũng có thể thấy được thông tin, nội dung của các bài viết. Đó dường như là một điều quá phổ biến. Thế nhưng để có được một nội dung hay, hấp dẫn người dùng thì không phải là chuyện đơn giản.

Các bạn content hay là các bạn seo cần trang bị cho mình những kiến thức viết bài, tạo nội dung làm sao cho thu hút được người dùng. Nếu các bạn nào còn chưa biết hay mông lung về cách viết bài thu hút người dùng, thì hôm nay mình xin chia sẻ cách tạo bài viết có điểm nhấn riêng biệt.

tao bai viet content - 1

Để làm được chuyện này, không phải một sớm một chiều là các bạn có thể làm ngay được. Qua một quá trình dài, tôi luyện, có nếm trải những thất bại cay đắng và thành công thì các bạn mới có thể sản xuất ra những bài viết, nội dung chất lượng. Theo mình, mỗi người sẽ có một lối viết riêng cho mình, quan trọng là trong quá trình khám phá bản thân, các bạn có khai thác được triệt để những gì tinh túy nhất từ con người của các bạn hay không thôi. Theo bản thân mình thì có nhiều bạn đang không biết viết, không biết sáng tạo ra một nội dung như thế nào. Vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội xem qua những thông tin sau nhé.

Làm thế nào để tạo bài viết có điểm nhấn riêng?

Đầu tiên, khi chuẩn bị viết bài, bạn phải có ý tưởng để viết. Nếu bạn cứ ngồi đó ngó màn hình, mình tin chắc rằng bạn chả bao giờ ra được một ý tưởng nào cả. Thay vì vậy, bạn hãy nghiên cứu những từ khóa về lĩnh vực bạn seo. Trong qua trình nghiên cứu từ khóa, bạn phải sử dụng công cụ để nghiên cứu. Có thể là bạn dùng keyword planner, spineditor… Còn đối với bản thân mình, mình dùng spineditor để nghiên cứu từ khóa. Bởi vì nó đưa ra lượng người truy cập và độ cạnh tranh cũng khá chính xác và chi tiết.

tao bai viet content - 2

Sau khi nghiên cứu từ khóa xong, không phải có bao nhiêu từ được gợi ý từ công cụ là bạn lấy hết nhé. Bạn phải lựa chọn thật kĩ, lọc ra từ khóa theo từng nhóm để sau này dễ viết bài. Mình vì dụ nhé, chẳng hạn bạn làm về thẩm mỹ đi, có bộ từ khóa về căng da mặt thì bạn có thể nhóm lại như sau. Ví dụ căng da mặt tại tphcm, căng da mặt tphcm, căng da mặt tại sài gòn… thành một nhóm. Nói chung là những từ có cùng tính chất và có chung gốc với nhau thì nhóm lại thành 1 nhóm. Như ví dụ của mình thì những từ đó có chung gốc là căng da mặt. Sau khi các bạn nghiên cứu từ khóa xong, sẽ đến giai đoạn xây dựng nội dung.

 1. Chú ý tập trung vào nội dung chủ đạo của bài viết.

Để tạo cho bài viết có điểm nhấn riêng thì không phải là quá khó. Việc đầu tiên bạn nên làm đó là xác định nội dung chủ đạo của bài viết. Thông qua những nhóm từ khóa bạn đã lọc ra, nội dung chủ đạo sẽ dần hình thành trong đầu của các bạn. Do đó trong giai đoạn này, các bạn nên tập trung bám vào nhóm từ khóa. Không phải cứ chèn từ khóa vào trong nội dung các bạn viết là xong. Hãy cứ chèn thật tự nhiên để người đọc và chính bản thân các bạn không cảm thấy gượng gạo.

Ví dụ như các bạn viết về căng da mặt tại tphcm thì bạn có thể viết thế này:” Căng da mặt hiện nay đang là nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ trên khắp các tỉnh thành Việt Nam, cũng như là tại tphcm.” Có nghĩa là không nhất thiết bạn phải chèn cả từ khóa đầy đủ vào câu. Nếu như câu ví dụ trên thì chèn y nguyên từ khóa vào câu nó sẽ rất gượng. Thay vào đó thì các bạn nên chèn tách ra, để người đọc cảm thấy dễ chịu.

Và đừng quá lo lắng là google không thể xác định được từ khóa của các bạn. Nó thông minh lắm đó, vẫn biết từ khóa của các bạn là gì khi tách ra trong câu đó. Khi bám vào nhóm từ khóa, các bạn sẽ rất dễ xây dựng nội dung chủ đạo cho bài viết.

 2. Nghiên cứu nội dung của đối thủ:

Sau khi bạn đã hình dung ra được nội dung chủ đạo của bài viết, bạn nên nghiên cứu nội dung của đối thủ. Bạn có thể lên mạng tìm kiếm thông tin, để viết bài. Lúc này là lúc các bạn có thể nhận ra cách tạo bài viết có điểm nhấn riêng của đối thủ. Việc phát hiện điểm nhấn trong bài viết của đối thủ quả là không dễ. Đối với những bạn mới vào nghề, các bạn nên dành một ít thời gian đọc hết bài của đối thủ. Sau đó các bạn đóng vai là một người dùng và tự nhận xét về bài viết. Khi đó mình tin chắc là các bạn sẽ tìm ra ngay điểm nhấn của đối thủ.

Sau khi tìm ra điểm nhấn, các bạn có thể dựa vào điểm nhấn này để viết nội dung cho web của mình. Thế nhưng nếu các bạn là người có kinh nghiệm thì các bạn sẽ dựa vào những điểm nhấn của đối thủ mà xây dựng cho bài viết của mình có điểm nhấn riêng, không lẫn lộn với ai cả.

 3. Tạo điểm nhấn cho bài viết:

Để tạo bài viết có điểm nhấn riêng, các bạn có thể làm theo những cách như sau:

viết từng đoạn gây tò mò:

Đây là cách viết phổ biến thường thấy trong seo. Cách viết này sẽ dẫn người đọc đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác trong suốt quá trình đọc bài. Các bạn hoàn toàn có thể dùng cụm từ” Hãy xem tiếp, xem thông tin tiếp theo, xem đoạn sau…”, sau khi đã viết xong một đoạn. Như vậy sẽ dẫn dắt người đọc, dù không muốn xem nữa thì cũng phải xem. Quan trọng là nội dung từng đoạn của các bạn phải liên kết với nhau. Nếu chúng không hướng về một nội dung chủ đạo thì xem ra cách viết gây tò mò của bạn hỏng bét rồi nhé. Bởi vì khi này, bạn có thêm 1 lô từ nối như mình đã nói thì người đọc cũng không thèm đọc tiếp đâu nhé.

tao bai viet content - 4

Cập nhật xu hướng hiện nay:

Xu hướng là một trong những điều bạn luôn phải hướng đến. Nếu các bạn không cập nhật xu hướng mới, các bạn sẽ lạc hậu. Bằng một lối văn có sức quyến rũ, thả hồn vào trong đó, để truyền tải xu hướng mới thì người dùng sẽ thích thú ngay. Nếu xu hướng thuộc lĩnh vực của các bạn quá mới, chưa nhiều người biết đến. Ngay cả đối thủ cũng chưa có viết nhiều về xu hướng này, thì đó là cơ hội cho bạn. Đừng lo lắng về thiếu thông tin, bạn có thể đi thực tế, tìm hình ảnh trên mạng để khai thác và viết về xu hướng mới. Nếu các bạn làm tốt chuyện này, không những hút được khách hàng mà còn khiến đối thủ nể phục.

Lồng ghép các lĩnh vực liên quan với nhau:

Nếu các bạn là người khôn khéo, các bạn sẽ thấy đây là cách hiệu quả để tạo bài viết có điểm nhấn riêng. Theo mình thì các bạn không nên chỉ chăm chăm vào lĩnh vực mình đang seo, như vậy nó sẽ rất gò bó. Ở đây mình nói gò bó tức là về mặt ý tưởng viết bài và khả năng thu hút khách hàng. Vì vậy, các bạn hãy suy nghĩ về những lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực bạn đang seo. Như vậy là các bạn đang mở ra nhiều ý tưởng cho bài viết rồi đó.

Ví dụ bạn đang seo về giày tây nam đi, bạn nên liên tưởng thêm đến lĩnh vực thời trang nhé. Tại sao mình lại nói vậy? Bởi vì khi bạn viết về giày tây nam, nó chẳng có gì ngoài hình dáng, màu sắc, kích thước và giá cả. Nếu chỉ nói chung chung như thế thì khách hàng chỉ xem vài giây là chán ngay. Như vậy các bạn không thể chốt khách được. Vì thế thay vì chỉ viết những cái cơ bản, ai cũng viết được thì các bạn nên liên tưởng thêm đến lĩnh vực thời trang. Các bạn có thể mô tả giày tây nam đó phối đồ như thế nào thì hợp, bảo đảm là sẽ thu hút được khách hàng ngay. Bởi vì khách hàng không chỉ mua giày để đi, mà còn để xem nó hợp với bộ trang phục nào. Hoặc là bạn có thể lồng vào đó chiều cao như thế nào thì đi giày tây nam đó phù hợp.

Lời kết:

Qua bài viết trên, mình muốn cho các bạn thấy, cách tạo bài viết có điểm nhấn riêng quả thực là không khó. Hãy dành chút thời gian để viết nội dung chất lượng. Sau khi seo lên top bạn sẽ thấy được bài viết của mình hút khách đến như thế nào.

It's only fair to share...Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

*